ไอทีแม่บ้านขอเมาท์ "เรื่องโซเชียลมีเดีย" สุดยอด 5 โซเชียลมีเดียทรงพลัง!


วันนี้ไอทีแม่บ้านขอเสนอ "เมาท์เรื่องโซเชียล"

พอพูดถึงโซเชี่ยล Social Media งานนี้ก็ หมายถึง โซเชี่ยลเน็ทเวริ์ค นะจร้า ซึ่งก็คงไม่พ้นเรื่อง ขายของออนไลน์  ที่ทำยังไงจะให้คนเห็นสินค้าของเรา หรือ จะเน้นเรื่อง  Perception หรือ เรื่องการรับรู้ 
ซึ่งเป็น  P ตัวที่ 5 ของ MarketingMixed ของ ไอทีแม่บ้าน จร้า
เป็นธรรมดาใช่เป่าที่พอเรามีสินค้า (Product) เราก็อยากขายสินค้า แต่ทำอย่างไรที่จะให้มีลูกค้า เราจะมีลูกค้าได้ คนก็ต้องเห็นและรับรู้และชอบสินค้าเรา ดังนั้นเราก็ต้องหาวิธีว่าทำยังไงก็ได้ให้มีคน มีลูกค้าได้รับรู้ว่ามีสินค้าแบบนี้อยู่ ซึ่งโดยทั่วๆไปเจ้าของสินค้าก็ทำได้ด้วยการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ และปัจจุบันสื่อที่สำคัญก็คือ สื่อโซเชียลออนไลน์
วันนี้ ไอทีแม่บ้าน ขอแนะนำ วิธีทำให้คนเห็น หรือ รับรู้ว่ามีสินค้าของเราอยู่ โดยใช้การโฆษณาผ่านสื่อ โซเชี่ยลเน็ทเวริ์คออนไลน์ และสื่อที่ดังที่สุดในโลกในปัจจุบัน 5 อันดับแรก ที่คิดว่าทุกๆคนคงทราบดีอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ที่อยากจะมาแนะนำเพื่อที่จะย้ำเจ้าของสินค้าทุกท่านว่า "ท่านสามารถโฆษณาสินค้าของท่านได้ฟรี ฟรี ฟรีจริงๆ " ซึ่งมีดังนี้ นะจ๊ะ

สุดยอด 5 โซเชียลมีเดียทรงพลัง!

1. Facebook อันนี้มีทั้งวิธีโฆษณาฟรี(เราทำเอง ไม่ต้องจ้างใครก็ได้) และแบบเสียตัง (ซื้อจาก เฟสบุ๊ค ก็ชั้นรวย และไม่ว่างนี่ย๊ะ) และ ปัจจุบันถือได้ว่าเฟสบุ๊คเป็นเจ้าใหญ่สุดในสื่อโซเชียล ใหญ่ไม่ใหญ่เฉพาะในไทยก็มีคนไทยใช้มากกว่า 40,000,000.(สี่สิบล้าน) บัญชีแล้ว คิดดูซิถ้าเรารู้วิธีโฆษณาให้คนใช้เฟสบุ๊คได้เห็นสินค้าเราฟรี มันจะดีขนาดไหน และปัจจุบัน facebook live กำลังมาแรงส์มากๆ แนะว่าให้หัด และลองทำได้แล้วนะ เดี๋ยวจะว่า ครูเจไอทีแม่บ้าน ไม่เตือน!
2. Line อันนี้ก็เหมือนกับ เฟสบุ๊ค ที่โฆษณาฟรี และ เสียตัง (ซื้อโฆษณา กับ ไลน์) อันนี้คนไทยใช้มากๆ เหมือนกัน ประเมินว่าคนไทยมีบัญชีไลน์ ร่วม 40 ล้านบัญชีแล้ว คนใช้ก็ใช้กันจนติด จนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำ แบบขาดไม่ได้เลยอ่ะ ไหนๆก็ใช้ทุกวันอยู่แล้ว เอาของมาขายเลยดิ จะได้ไม่เสียเวลา...จิงเป่า? Line แอฟพลิเคชั่นแชทยอดนิยม
3. Twitter เป็นอีกอันที่นิยมมากๆโดยเฉพาะในต่างประเทศ โดยเฉพาะอเมริกาที่แม้นแต่ ประธานาธิบดีคนปัจจุบันก็ยังใช้ทุกวัน และมีคนติดตามท่านทั่วโลกด้วย ลองคิดว่าท่านเป็นสินค้าของเราเล่นๆนะ ไม่แน่เราอาจส่งออกสินค้าเราไปประเทศต่างๆได้อย่างง่ายๆเลยนะ
4. Youtube อันนี้เหมาะมากๆ สำหรับ คนชอบถ่ายและทำเป็นวีดีโอ โดยใช้แสดงความสามารถพิเศษที่ดี เด่น และสามารถทำให้คนสนใจได้ อันนี้สามารถสร้างรายได้จากคนที่เข้ามาดู วีดีโอ เราด้วยนะ แนะนำเลย ลองทำดูอยู่ดีๆอาจมีเงินแสน เงินล้านจ่ายให้เราง่ายๆ สบายไปเลย
5. Instragram เป็นโซเชี่ยล ที่เหมาะสำหรับคนที่มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง มีแฟนคลับของตัวเองแล้ว เราสามารถแชร์รูป วีดีโอ ข่าวสารต่างๆให้กับผู้ติดตามเราได้รับรู้ว่าเรากำลังทำอะไร ที่ไหน มีกิจกรรมพิเศษที่อยากจะชักชวนให้มาร่วม เป็นต้น
วันนี้ ...แค่นี้ก่อนนะ...แค่อยากเตือนว่า...เราใช้พวกนี้อยู่แล้ว....ถ้าเรียนรู้ ทำความเข้าใจให้มากขึ้น...เราอาจสร้างธุรกิจ...ทำเงินได้แบบง่ายอย่างคาดไม่ถึง....เอาละจร้าวันหน้าจะมาเมาท์ใหม่นะจ๊ะ
ด้วยความปรารถนาดีจาก..

โดย...ครูเจและทีมวิชาการไอทีแม่บ้าน จร้าาาาาาาา










คอร์สสร้างเเบรนด์สถาบันสอนการตลบาดออนไลน์ ไอทีเเม่บ้าน 

ติดต่อเรา 
โทร.095-5515034
หรือ 098-4699593 
แอดไลน์ @itmaeban มีแอทด้วยนะจ๊ะ

หรือติดตามเราไดที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ คลิ๊กที่นี่ 
รายละเอียดคอร์สเรียน ที่เว็บไซต์ คลิ๊กที่นี่




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว้าวว!! สุดเจ๋ง การตลาดออนไลน์ใครก็เริ่มได้ ง่ายมากๆ

คอร์สเรียน ขายของออนไลน์ด้วยมือถือ เครื่องเดียว